Hướng dẫn giữ bản quyền chống copy nội dung cho blogspot


Nạn copy bài viết luôn là vấn đề muôn thủa của mọi trang tin.
Gỉa sử bạn đang xây dựng một website với toàn bộ tâm huyết của mình. Bạn dành thời gian, tâm huyết ra để viết bài. Bạn không muốn copy nội dung vì không muốn google đánh giá xấu. Nhưng những bài viết tâm huyết của bạn lại bị copy một cách trắng trợn mà không ghi nguồn.


Cay hơn nữa là bài của bạn bị những trang lớn hơn lâu đời có tên tuổi copy và họ không thèm ghi nguồn. bạn sẽ cảm thấy rất ... 😢😢😢😢😢 Và những trang có tên tuổi rồi thì họ copy cũng không ảnh hưởng mấy đến thứ hạng hay đánh giá của google với họ.

Thực ra khi người dùng đọc bài viết, hầu hết họ thường không quan tâm đến nguồn dù bài viết có được ghi nguồn ( cũng tùy vào nội dung của bài viết đó nữa ) nhưng khi bạn thấy 1 trang khác dẫn tin bài của bạn mà có khi nguồn đặc biệt là các trang lớn thì dù nó không mạng lại nhiều lợi ích nhưng nó lại mang giá trị tinh thần rất lớn. 🌝🌝🌝

Dù vậy nhiều trang tin luôn copy bài và không hề ghi nguồn bài viết.
Vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn giữ bản quyền chống copy nội dung một cách đầy đủ nhất.

Đầu tiên là vô hiệu hóa việc chọn ( bôi đen ) văn bản, do đó không thể copy được nội dung nữa.

Các bạn đăng nhập vào Blogger, sau đó tìm đến phần Chủ đề và chọn Chỉnh sửa HTML, sau đó ấn Ctrl + F tìm từ sau </b:skin>

Sau đó các bạn copy và dán đoạn code sau ngay trên thẻ </b:skin> này :
Khi bạn sử dụng code này thì người khác sẽ không thể bôi đen hay chọn bất kì một từ nào trong phần nội dung bài viết của bạn nhưng họ vẫn có click vào các liên kết có trong bài viết hay các liên kết khác có trong trang. Vì thế nếu ai có quảng cáo pop up hay pop under thì cũng không lo là sẽ không nảy cửa sổ khi họ ấn vào trang.

Hay ai sử dụng khung chứa code như mình bên trên thì cũng không phải sợ vì người ta vẫn có thể copy code về dùng nhưng không thể copy các từ khác trong bài viết mà nằm ngoài ô chứa code.

Sau khi chặn copy rồi lúc này người khác vẫn có thể chuột phải view source hay Ctrl + U hoặc F12 để xem mã nguồn trang của bạn. Và lúc này họ vẫn có thể copy nội dung bài viết của bạn trên trang view:source kia.

Vì thế chúng ta cần chặn tính năng chuột phải và Ctrl + U (F12) đi.

Để chặn tính năng chuột phải ( chuột trái không sao cả nên mọi click liên kết vẫn được nhé, thực chất nếu có link trong bài viết thì họ hay ấn chuột trái và các bạn nên để chế độ mở trong cửa sổ mới mỗi khi chèn 1 liên kết vào bài viết, nó sẽ không gây khó chịu cho người ta nếu bạn viết 1 bài hướng dẫn gì đó.)

Các bạn vẫn vào phần Mẫu rồi Chỉnh sửa HTML và Ctrl + F tìm </head> 

Sau đó các bạn dán đoạn code sau vào ngay trên thẻ này :
Sau đó các bạn thêm tiếp code sau cũng ngay trên thẻ </head> này để chống Ctrl + U ( F12 ) :
Ở code chống Ctrl + U ( F12 ) này, các bạn phải tiếp tục tìm đến thẻ <body> và thay bằng:

    <body onkeydown="return false">

Nếu thẻ body của bạn có dạng <body ..... > (không chỉ có mỗi body trong ngoặc <> mà còn các phần khác) thì bạn sửa thành :
 <body ..... onkeydown="return false"
( tức là giữ nguyên phần cũ và thêm onkeydown="return false" vào sau phần cũ )

Lúc này người khác sẽ không thể copy bài của bạn nữa.

Ngoài ra, khi các bạn đăng ảnh lên bài viết các bạn nên thêm chữ ký vào hình ảnh  các bạn có thể dùng paint ). Ví dụ là chèn tên blog của bạn vào ảnh ( vào phần ảnh có màu để người ta khó xóa hơn nếu họ không có PTS )

Và mình thường để chữ ký ở cuối mỗi bài. ví dụ như này :

B-cys.blogspot.com. Mọi copy vui lòng ghi rõ nguồn.

Để nhắc người khác bản quyền bài viết này thuộc về bạn.

Nếu có thắc mắc thì bạn có thể comment dưới bài viết hoặc inbox page facebook của mình để mình hỗ trợ nhé. 
https://www.facebook.com/cysb.blogger/ 



Bài viết được tổng hợp từ các nguồn trên mạng. Bbeginner.comDuyripper.net

Hướng dẫn giữ bản quyền chống copy nội dung cho blogspot Hướng dẫn giữ bản quyền chống copy nội dung cho blogspot Reviewed by Nặc danh on 3:55 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.