Hướng dẫn Mod Don't Starve Together phiên bản android

Don't Starve là một game rất hay thuộc thể loại game sinh tồn. Trong game bạn có thể chọn cho mình một nhân vật, mỗi nhân vật sẽ có các chỉ số, khả năng khác nhau vì thế mà game sẽ rất thú vị và khó chán. Công việc của bạn là chạy đi thu lượm các thứ rồi xây dựng đồ vật, cố gắng sống càng lâu càng tốt. Hệ thống đồ trong game vô cùng đa dạng nên càng chơi sẽ càng thấy game thú vị còn nhiều điều chưa khám phá hết. Game cũng có nhiều chế độ chơi độ thử thách và thú vị cho game.


Mình đã chơi game này chắc cũng được tầm nửa năm rồi. Đây có lẽ là game off line (bản PC thì bạn có thể chơi online) mình giữ trong máy lâu nhất. Cá nhân mình thì thích chơi trên điện thoại hơn vì có thể chơi trước khi ngủ hay khi đi ra ngoài không có máy tính bên cạnh. Và thực ra mình biết tới game này qua bản trên điện thoại trước nên chơi dần mình cảm thấy điều khiển trên điện thoại dễ và thoải mái hơn.

Sau một thời gian chơi game, do tính thích vọc nên mình bắt đầu có suy nghĩ có cách nào cheat/mod được game theo ý mình không. Để cuộc sống dễ dàng hơn =))) Tại có nhiều đồ quý hiếm mà khi kiếm ra rất ít. Ví dụ như đồ rớt ra từ các quái, như khi giết quái deerclops sẽ chỉ rớt ra 1 cầu mắt, khá là ít nên mình thấy hơi "khó chịu" và từ đó tìm cách mod để có thể thu được 2, 3, 10 cầu mắt thậm chí nhiều hơn từ 1 con deerclops,... còn rất nhiều thứ như có thể tăng tỉ lệ thu được krampus sack từ 1% lên 100% sau khi giết quái krampus.

Mod game thì cũng rất đơn giản, kể cả bạn không biết tí code nào cũng có thể làm được. Game cài đặt gồm 2 file là file .apk và file .Obb. để mod game các bạn cần mở được file .obb vì nội dung cốt truyện game nằm hết trong file này. Để biết cách sửa nội dung file .obb các bạn có thể xem bài Hướng dẫn sửa file .Obb MOD game trên Android. ở bài này mình sẽ chỉ nói về cách sửa các thông số của game theo ý muốn của các bạn.

Lưu ý : trước khi sửa bạn nên copy file .obb ra 1 bản khác. đề phòng nếu sửa sai thì đỡ mất thời gian tải lại.

Nếu đã đọc bài Hướng dẫn sửa file .Obb MOD game trên Android và làm thành công, thì các bạn sẽ thấy trong file .obb có nhiều thư mục. 2 thư mục các bạn cần quan tâm là ScripsDLC0001/Scripts còn cách thư mục khác thì các bạn có thể bỏ qua và tốt nhất là không nên động vào vì nếu không cẩn thận sẽ dẫn tới file cài đặt bị hỏng.

Trong đó scrips là thư mục chứa các thông số cho chế độ chơi thường còn DLC0001 là thư mục chứa thông số của chế độ chơi mở rộng.

Nếu bạn chơi chế độ nào thì hãy chỉnh sửa thông số ở thư mục tương ứng. sửa thư mục này sẽ không có tác dụng khi chơi chế độ của thư mục khác trừ một số trường hợp đặc biệt mình sẽ nói thêm ở trong bài.

1. Sửa các thông số của nhân vật và quái (Máu, tốc độ di chuyển, damage, ....)

Các thông số của nhân vật và quái các bạn có thể sửa ở file tuning.lua (file này có cả ở 2 thư mục DLC0001 và scripts - sửa file ở thư mục nào sẽ cho tác dụng ở chế độ chơi tương ứng.)

Ví dụ bạn muốn sửa máy của nhân vật wilson từ mặc định là 150 lên cao hơn, ví dụ lên 500. thì bạn hãy mở file tuning.lua và tìm từ khóa : wilson

sau đó để ý dòng wilson_health = 150; (health là máu trong tiếng anh) và sửa số 150 thành 500 sau đó lưu lại (nhớ cập nhật trong file .obb nữa.)

lúc này khi vào game máu của nhân vật wilson sẽ là 500.

Tương tự với các nhân vật khác và quái khác cũng như các chỉ số khác. Các bạn hãy tìm tên nhân vật (quái), sẽ thấy các thông số có trong game của nhân vật (quái) được liệt kê liền kề nhau theo từng dòng. hãy sửa các chỉ số bên cạnh theo ý muốn và lưu file tuning.lua lại và nhớ update cả trong file .obb nữa.

1 số từ tiếng anh cho ai kém ngoại ngữ :

health - máu
run_speed - tốc độ chạy
walk_speed - tốc độ đi bộ
damage - sát thương gây ra

Ngoài ra có 1 số thông số đặc biệt như : tốc độ di chuyển được tăng lên khi cầm Gậy đi bộ (đây là vật dụng khi nhân vật cầm theo sẽ được tăng thêm 25% tốc độ di chuyển). Vì vậy thông số trong file tunning.lua của gậy đi bộ (tên trong file là cane) sẽ là 1.25 tức là 1,25 nhân với tốc độ gốc của nhân vật hay nói cách khác là tăng thêm 25% so với tốc độ mặc định của nhân vật. bạn hãy sửa con số này thành con số bạn muốn.

Điều mình muốn nói ở đây là các thông số nhân vật, quái hay đồ vật gắn liền với game play của Don't Stare vì vậy nếu hiểu về chúug bạn sẽ dễ dàng mod hơn.

Nếu bạn không biết 1 đồ vật có tác dụng gì hay có thắc mắc gì khi chơi game hãy tìm ở trang này :  Don't Stare Wiki - Mọi điều về game đều có ở trang này.

2. Sửa thông số đồ vật :

Nếu bạn muốn tạo một đồ vật mà thiếu mất một nguyên liệu nào đó thì đừng lo. Hãy tìm và sửa lại thống số của đồ vật đó ở file recipes.lua. Ví dụ như sau :

Dòng dưới đây là cấu tạo lên camfire (Lửa trại) : cần 3 cutgrass (3 cỏ), 2 log (2 gỗ) và có thể tạo mà không cần máy khoa học hay vât cứ máy nào để tạo bản mẫu.

Recipe("campfire", {Ingredient("cutgrass", 3),Ingredient("log", 2)}, RECIPETABS.LIGHT, TECH.NONE, "campfire_placer")

Ví dụ bạn thiếu gỗ mà vẫn muốn tạo camfire thì hãy xóa Ingredient("log", 2) đi để lại thành như sau :

Recipe("campfire", {Ingredient("cutgrass", 3)}, RECIPETABS.LIGHT, TECH.NONE, "campfire_placer")
Lúc này khi bạn vào game chỉ cần 3 cutgrass (3 cỏ) là đã đủ để tạo camfire rồi.

Hoặc có thể sửa số 2 (2 gỗ) thành số 1 thì chỉ cần 3 cỏ và 1 gỗ thay vì 3 cỏ 2 gỗ như ban đầu.

1 số đồ vật cần máy khoa học cấp 1, hay cấp 2 thì các bạn có thể sửa từ TECH.SCIENCE_ONE, hay TECH.SCIENCE_ONE thành TECH.NONE như ví dụ trên thì có thể tạo trực tiếp mà không cần máy.

3. Mở sáng toàn bản đồ :

Bình thường khi các bạn vào game thì bản đồ sẽ chỉ sáng 1 phần nhỏ và bạn sẽ phải đi mở toàn bộ map. Nếu các bạn muốn khi vào game map đã được mở hết thì hãy làm như sau :

Nếu chơi chế độ thường hãy tìm file sau : scripts/widget/controls.lua
Nếu chơi chế độ mở rộng hãy tìm file sau : DLC0001/scripts/widget/controls.lua

Sau khi mở file controls.lua, các bạn hãy kéo xuống cuối cùng và sửa dòng :

if GetWorld().minimap.MiniMap:IsVisible() then

thành 

if GetWorld().minimap.MiniMap:IsVisible() or GetWorld().minimap.MiniMap:ShowArea(0,0,0, 10000) then

 và lưa lại.

Sau đó khi vào game và xem mini map, các bạn sẽ thấy toàn bộ map đã được mở hết. kể cả với game bạn đã chơi dở hay game mới tạo đều có tác dụng.

Chúc các bạn thành công. Nếu có thắc mắc hay cần hỗ trợ điều gì các bạn hãy comment bên dưới nhé.

Bản quyền thuộc về CysBit.com. Mọi copy vui lòng ghi rõ nguồn.

Hướng dẫn Mod Don't Starve Together phiên bản android Hướng dẫn Mod Don't Starve Together phiên bản android Reviewed by Nặc danh on 9:02 SA Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.