Hướng dẫn sửa file .Obb MOD game trên Android

Dạo gần đây mình tự dưng có hứng chơi game trên điện thoại, tính lại thích vọc vạch nên có tìm hiểu cách mod game để chơi thoải mái hơn. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách Mod game Android có 2 file : file APK và file data .OBB của game.

Đầu tiên chúng ta sẽ nói qua về việc mod game trước.

Mod game hiểu đơn giản là chỉnh sửa lại các thông số, hình ảnh hay âm thanh của game để phục vụ một nhu cầu nào đó. Ví du như mình thì dạo gần đây mình hay chơi game Don't Starve trên điện thoại (game này có cả bản trên PC nhưng cá nhân mình thích cách điều khiển trên điện thoại hơn), game này thuộc kiểu game sinh tồn. Bạn sẽ cần đi nhặt cách thứ rồi xây dựng cố gắng sống lâu nhất có thể. Trên bản PC thì nhân vật có thể mang 200 đồ/ 1 ô ba lô cùng lúc còn khi chơi trên điện thoại thì chỉ mang được 40 thôi. Mình thấy khá bất công nên cũng định vọc xem có cách nào mod game không. Sau khi tìm hiểu trên google các kiểu thì hầu hết toàn ra cách sửa file APK. với những game chỉ có file APK không thôi thì vậy là đủ rồi. Còn với những game data nằm trong file .OBB thì khi tìm ra khá ít kết quả. Hầu hết các bạn sẽ chỉ thấy cách như sau : Đổi .OBB thành .ZIP sau đó giải nén ra rồi sửa lại game như ý mình muốn rồi nén lại thành zip và đổi .ZIP thành .OBB. Mình thì không biết tại sao khi tìm cách sửa file .OBB thì toàn ra cách này dù sau khi nén lại và đổi lại thành .OBB thì khi cài đặt sẽ bị lỗi và không thể chơi được nữa (Kể cả khi nén với kiểu store). Nhưng thực sự cách này cũng đã cho mình ý tưởng để tìm ra cách sửa file .obb mà khi chơi hay cài đặt không bị lỗi.


Chúng ta sẽ đi vào bước mod game.

Chuẩn bị :

- PC (Đơn giản là vì không thể sửa file .OBB trên điện thoại được. Các bạn có thể ra quán nét để làm vì việc sửa file .OBB khá đơn giản không cần phần mềm gì nhiều.)

- 1 file data game .OBB để thực hành. Các bạn có thể lên appvn.com để tải. Trong bài này mình sẽ lấy game Don't Starve làm ví dụ. Những game khác cũng tương tự thôi. Các bạn có thể tại game Don't Starve ở đây : http://appvn.com/android/details?id=com.kleientertainment.doNotStarvePocket

- Notepad ++ để sửa code game cho dễ. Các bạn có thể tải Notepad ++ tại đây : https://notepad-plus-plus.org/download/v7.5.1.html

- Winrar : Ưu tiên là winrar vì khi dùng 7-zip thường không mở được file .obb

Tiếp theo là thực hiện Mod game thôi. 😀😀😀

Đầu tiên, khi tải file data về ví dụ như khi down trên appvn về bạn sẽ được 1 file .ZIP, hãy giải nén file này ra, sau bên trong đó sẽ có 1 thư mục và trong thư mục này sẽ có file data.OBB. Các bạn  hãy copy r 1 bản khác để edit phòng khi chẳng may sửa nhầm thì đỡ phải tải lại.

Bình thường máy tính bạn sẽ chưa có phần mềm nào mặc định để mở file này. Lúc này bạn hãy click chuột phải vào file .obb này và chọn open with sau đó chọn winrar và chọn ok. (nếu các bạn không thấy winrar để chọn thì hãy kéo xuống cuối chọn look for another in this pc và tìm để ổ thư mục cài đặt của winrar tại đường dẫn : C:\Program Files\WinRAR sau đó chọn file WinRAR.exe và chọn ok)

Sau đó, 1 của sổ sẽ mở ra như sau :  

 
Ví dụ như game Don't Starve này thì thông số game như máu người chơi, độ đói, ... sẽ nằm trong thư mục scripts với chế độ chơi thường và còn với chế độ mở rộng thì nằm trong thư mục DLC0001 --> thư mục scripts

Trong cả 2 thư mục này đều có chứa các file .lua. Các bạn hãy mở các file .lua này bằng Notepad++ mới tải về trên để chỉnh sửa cho dễ.

Ví dụ như đầu bài mình nói đến việc mình muốn sửa lại số đồ chứa tối đa được trong 1 ô. để làm được điều này, chúng ta sẽ mở file Tunning.lua (có ở cả 2 thư mục Scripts, sửa ở thư mục nào sẽ cho tác dụng ở chế độ tương ứng khi chơi)

Sau đó để sửa số đồ/ 1 ô ta ấn Ctrl + F tìm từ khóa Size, như mặc định thì tùy theo đồ to hay nhỏ mà có thể chưa từ 10 - 20 - 40 đồ trên 1 ô theo kích thước giảm dần. Vì mình thích giống trên bản PC nên mình sẽ sửa hết thành 200 như bên dưới đây :


Khi chưa sửa


Khi đã sửa

Sau khi sửa các bạn hãy ấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu file lại. Sau đó các bạn hãy quay lại cửa sổ Winra ban nãy sẽ thấy được hỏi "Bạn có muốn update nội dung file này không ? "

Các bạn chọn có để lưu lại như hình dưới đây.


Nội dung file đã được cập nhật lại. Để sửa các file .lua khác thì các bạn cũng làm tương tự. Lúc này các bạn đem file data.OBB này đi cài sẽ không bị lỗi như khi đổi sang .zip giả nén rồi nén lại.

Các này các bạn có thể hiểu đơn giản là sửa trực tiếp trên winrar.

Mình rất thích chơi game này, nếu các bạn cần hướng dẫn thêm về việc sửa thông số của game don't starve này như ví dụ khi giết Boss Deerclops thay vì chỉ rơi ra 1 cầu mắt thì có thể mod lại để rơi ra 10 hay 100 cầu mắt tùy ý thì hãy comment bên dưới.

Chúc các bạn thành công.

Một vài dòng cuối. Sau bao lâu bỏ không blog thì hôm nay mình đã quay lại viết bài. Chân thành cảm ơn tới anh Admin Blogthuthuatwin10.com đã giúp mình đăng kí thành công quảng cáo Google Adsense và các bạn độc giả trong thời gian qua.

Chân thành cảm ơn anh và các bạn độc giả trong thời gian qua.

Bản quyền bài viết thuộc về CysBit.com. Mọi copy vui lòng ghi rõ nguồn.


Hướng dẫn sửa file .Obb MOD game trên Android Hướng dẫn sửa file .Obb MOD game trên Android Reviewed by Nặc danh on 7:22 SA Rating: 5

17 nhận xét:

  1. Đký được rồ thì hình cứ để kích thước ban đầu cho nó đẹp, miển là có nén trước là được rồi, mấy cái cảnh báo ko còn quan trong nữa :grin:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ :grinning:

      Xóa
    2. Anh bt mod graphics hay hình ảnh Free fire ko

      Xóa
  2. Test ảnh
    [img]https://3.bp.blogspot.com/-ZMBd9z6VtGI/Wfx7bVmxl-I/AAAAAAAACQY/8QsYiKdgRD4vI6BGRKbRwEfqqIi7inMYACLcBGAs/s400/5%25281%2529.png[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Test video
    https://www.youtube.com/watch?v=YkhT5XsQ5rk

    Trả lờiXóa
  4. Test code
    [pre]
    <script type='text/javascript'>
    //<![CDATA[
    jQuery.getScript('//www.blogger.com/static/v1/widgets/1929302928-widgets.js').done(function(){
    window['__wavt'] = 'AOuZoY4x_01TFpBd3TxYkzJ8w_7a1OU1TA:1508993181601';_WidgetManager._Init('//www.blogger.com/rearrange?blogID\x3d4562796330339503496','//www.blogthuthuatwin10.com/','4562796330339503496');
    _WidgetManager._RegisterWidget('_ContactFormView', new _WidgetInfo('ContactForm1', 'sidebar', null, document.getElementById('ContactForm1'), {'contactFormMessageSendingMsg': 'Đang gửi...', 'contactFormMessageSentMsg': 'Thư của bạn đã được gửi.', 'contactFormMessageNotSentMsg': 'Không thể gửi thư.&#160;Vui lòng&#160;thử lại sau.', 'contactFormInvalidEmailMsg': 'Cần nhập địa chỉ email hợp lệ.', 'contactFormEmptyMessageMsg': 'Trường thư không thể để trống.', 'title': 'Biểu mẫu liên hệ', 'blogId': '3826766409995781592', 'contactFormNameMsg': 'Tên', 'contactFormEmailMsg': 'Email', 'contactFormMessageMsg': 'Thông báo', 'contactFormSendMsg': 'Gửi', 'submitUrl': 'https://www.blogger.com/contact-form.do'}, 'displayModeFull'));
    });
    //]]>
    </script>
    [/pre]

    Trả lờiXóa
  5. Test biểu tượng
    :grinning: :grin: :joy_cat: :crazy_face: :heart:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh comment hôm qua mà hôm nay em mới thấy ở mục nhận xét của blogger -- :stuck_out_tongue:

      Xóa
  6. Bài viết rất chi tiết và dễ hiểu. :D

    Trả lờiXóa
  7. Em cũng thích chơi Dont starve và đang tìm cách mod game đó, thật tuyệt cmn vời luôn ad ạ, trước giờ lần mò mãi, thả tym.

    Trả lờiXóa
  8. cho mình hỏi mình cũng làm như thế nhưng không biết tại sao bị lõi không chạy được

    Trả lờiXóa
  9. Chủ còn ở đây không ạ

    Trả lờiXóa
  10. Mình làm giống y như hướng dẫn mà sao chạy games là nó bắt phải down data lại là sao nhỉ? Giúp mình với

    Trả lờiXóa
  11. Làm sao để có OBB vậy

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.