10 công cụ tìm kiếm không theo dõi hoạt động của bạn


Khi bạn duyệt web và thực hiện tìm kiếm trên google.com thì google sẽ luôn thu thập các thông tin về lịch sử tìm kiếm của bạn. Sau đó họ sẽ phân tích chúng để xem sở thích của bạn là gì và bán các thông tin này cho các nhà quảng cáo hoặc sử dụng chúng để hiện thị quảng cáo mà có thể bạn sẽ thích.

Ví dụ : nếu bạn hay tìm kiếm về các mặt hàng thời trang như giày dép,... thì google sẽ nhận diện rằng bạn là 1 tín đồ mua sắm, và khi bạn đang lướt facebook hay 1 trang tin tức 1 trang mạng nào đó có treo quảng cáo. Bạn sẽ thấy độc chỉ toàn quảng cáo về các mặt hàng thời trang. Và bạn sẽ thấy thích và click vào để xem mặt hàng đó từ đó bạn có thể mua sản phẩm của người thuê quảng cáo.

Bạn cần biết rằng Google Adsense thuộc sở hữu của Google là mạng quảng cáo giá trị nhất hiện nay.

Bạn có thể nghĩ : " Những thông tin này thì có là gì. Dù gì tôi cũng thích mua sắm. " Nhưng không. Không ai có thể chắc chắn rằng google chỉ dừng lại ở những thông tin này. Và tin mình đi, những thông tin cá nhân dù rất nhỏ luôn cần phải được bảo vệ.

Thậm chí khi bạn dùng duyệt web riêng tư, điều này cũng không thể ngăn google thu thập thông tin về bạn. 

Google.com chỉ là 1 ví dụ về việc này. 

Vì vậy hôm này mình sẽ giới thiệu với các bạn các công cụ tìm kiếm an toàn mà không theo dõi bạn. Các công cụ này luôn được các nhà nghiên cứu bảo mật hay hacker yêu thích bởi độ riêng tư của chúng.

 

1. DuckDuckG


Đây là công cụ tìm kiếm nổi tiếng và được ưa thích nhất.
 
DuckDuckGo là một công cụ tìm kiếm rất an toàn không bao giờ theo dõi tìm kiếm của bạn trong khi cung cấp cho bạn kết quả tìm kiếm thực sự tốt. Mục đích chính của việc xây dựng công cụ tìm kiếm này là dành cho những người muốn giữ bí mật trong khi tìm kiếm và cung cấp kết quả tức thời mà không có quảng cáo phù hợp trên các trang tìm kiếm. DuckDuckGo có khoảng 10 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày.


                                Google theo dõi hoạt động của bạn. Chúng tôi thì không.


2. WolframAlpha

Đây là một công cụ tìm kiếm có thể tính toán tuyệt vời, cung cấp câu trả lời rất chính xác và cung cấp kiến ​​thức mở. Mục đích chính của WolframAlpha là để phục vụ kiến ​​thức và tuy nhiên nó không theo dõi những gì bạn tìm kiếm. WolframAlpha thực hiện các phép tính động bằng các thuật toán tích hợp và cung cấp kiến ​​thức chuyên môn về tính toán, con người, tiền bạc & tài chính, sức khoẻ và thuốc, nhạc và phim và nhiều hơn nữa.


3. Startpage


Trang chủ là một công cụ tìm kiếm mạnh cung cấp kết quả chính xác đồng thời bảo vệ tìm kiếm của bạn và tránh theo dõi các bước của bạn. Trang chủ cung cấp duyệt qua một máy chủ proxy và giúp bảo vệ bạn khỏi các trang web theo dõi địa chỉ IP hoặc vị trí của bạn. Bạn có thể thêm Trang chủ vào trình duyệt, trên Firefox hoặc Chrome, và thậm chí thay đổi chủ đề màu.


4. Privatelee


Không có gì nhiều để nói về Privatelee nhưng nó cho phép các bộ lọc nghiêm ngặt và tìm kiếm an toàn nếu bạn cần nó. Privatelee không giữ các từ khoá tìm kiếm của bạn được sử dụng để giám sát hoặc bổ sung. Nó cung cấp lệnh ' PowerSearch ' cho phép bạn định cấu hình nguồn tìm kiếm và nhiều hơn nữa. Nó cũng nổi tiếng theo tên Qrobe.it.
 


5. Hulbee


Đây là một tìm kiếm cá nhân cung cấp tìm kiếm tức thì trong khi không theo dõi lịch sử vị trí hoặc tìm kiếm của bạn. Hulbee cung cấp thông tin rất thông minh nhưng chưa bao giờ phân tích hoặc lưu trữ chi tiết của khách truy cập.
Tất cả các tìm kiếm của bạn được mã hóa để bảo vệ chống lại con người trong các cuộc tấn công giữa và rò rỉ dữ liệu. Có một lựa chọn để chọn một khu vực cho hầu hết các kết quả tìm kiếm có liên quan và sau đó cho phép bạn 'xóa hoạt động của mình' để tránh bất kỳ dấu vết thông tin.



6. Yippy


Yippy cho phép bạn tự lọc các kết quả theo các danh mục và gắn cờ bất kỳ kết quả không thích hợp. Không giống như một số công cụ, nó cho phép tìm kiếm nhiều loại nội dung bao gồm hình ảnh, web, tin tức, blog, công việc, dữ liệu của chính phủ, v.v.
Yippy cho phép bạn xem các trang đã lưu trong bộ nhớ cache (như Google) và lọc kết quả theo các thẻ như nguồn, đám mây, trang web. Yippy không theo dõi các truy vấn tìm kiếm của bạn và không hiển thị quảng cáo được tùy chỉnh.



7. Gibiru


Gibiru là một công cụ tìm kiếm được mã hoá hoàn toàn chưa kiểm duyệt để ngăn chặn rò rỉ dữ liệu cho các bên thứ ba. Công cụ này hoạt động nhanh hơn hầu hết các công cụ tìm kiếm riêng khác vì nó sử dụng 'Google Custom Search' để cung cấp dịch vụ của mình nhưng sẽ loại bỏ tất cả các phương pháp theo dõi theo sau bởi Google.
 


8. MetaGer


MetaGer cho phép bạn thực hiện các tìm kiếm bí mật bí mật không để lại dấu chân. Nó cũng tích hợp một máy chủ proxy để bạn có thể mở bất kỳ liên kết nặc danh từ các trang kết quả tìm kiếm và giữ địa chỉ IP của bạn ẩn từ máy chủ đích. Nó cũng không bao giờ theo dõi các từ khóa của bạn.
Điều này ngăn cấm các bên thứ ba hoặc nhà quảng cáo nhắm mục tiêu bạn quảng cáo hoặc bất kỳ cuộc tấn công nguy hiểm nào. Ngôn ngữ mặc định của nó là tiếng Đức. 



9. Lukol


Lukol sử dụng máy chủ proxy để cung cấp cho bạn các kết quả tìm kiếm được tùy chỉnh từ Google bằng cách sử dụng tìm kiếm tùy chỉnh nâng cao của riêng mình. Nó bảo vệ sự riêng tư của bạn bằng cách loại bỏ các thực thể có thể theo dõi được. Nó được coi là một trong những công cụ tìm kiếm cá nhân tốt nhất bảo vệ thông tin trực tuyến và giúp người gửi thư rác xa bạn bằng cách bảo vệ bạn khỏi các trang web không phù hợp và gây hiểu nhầm. Nó đảm bảo ẩn danh hoàn toàn cho các tìm kiếm của bạn.



10. Disconnect Search


Giống như Gibiru, Disconnect Search sử dụng hỗ trợ tìm kiếm từ các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo và Bing nhưng không theo dõi các hoạt động trực tuyến hoặc tìm kiếm hoặc địa chỉ IP của bạn. Nó cho phép bạn tìm kiếm theo vị trí để có được kết quả tìm kiếm chính xác và phù hợp dựa trên thông tin bạn cung cấp.

 

Bạn thích công cụ nào ? Hãy comment chia sẻ nhé.

                                                                                                                         via Codingsec.net

10 công cụ tìm kiếm không theo dõi hoạt động của bạn 10 công cụ tìm kiếm không theo dõi hoạt động của bạn Reviewed by Nặc danh on 10:41 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.