Hướng dẫn sửa mọi lỗi DLL trên windows


Lỗi DLL là lỗi khá phổ biến trên windows và có lẽ bất kì ai sử dụng windows đủ lâu đều sẽ bắt gặp lỗi này. Người ta thường gặp lỗi này là khi cài một game hay một phần mềm nào đó vào máy. Và khi gặp lỗi, bạn sẽ thấy một thông báo tương tự như này :


Lỗi này xảy ra khi chương trình được cài đặt không nhận được tập tin DLL hỗ trợ của nó trong hệ điều hành máy tính. Vì vậy, bạn không thể cài đặt mà trò chơi hoặc chương trình. Khá khó chịu đúng không. Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn sửa bất kì lỗi DLL nào trên windows.



1. Các bước để sửa mọi lỗi DLL.

Đầu tiên, khi bạn gặp lỗi DLL, ví dụ như lỗi này :


Thì bạn cần ghi nhớ tên file dll bị thiếu. Như trong hình thì tên file thiếu là XINPUT1_3.dll.

Sau đó bạn vào trang : Dll-files.com  và gõ tên file dll thiếu vào ô tìm kiếm và ấn nút " Search DLL file"


Ở trang tiếp theo, các bạn hãy ấn chọn tên file để tải về.


Trang sẽ có 1 danh sách các phiên bản của file dll kia cho bạn chọn. Tùy vào máy bạn là 64 bit hay 32 bit, các bạn hãy chọn phiên bản phù hợp với máy mình và chọn download.


Sau khi tải về các bạn sẽ được 2 file như này :


Các bạn hãy copy file tên_file.dll kia (như trong hình là xinput1_3.dll) và paste vào thư mục : C:\Windows\System32

 Sau đó bạn hãy khởi động lại máy. Và tiến hành cài đặt lại game hay phần mềm. lúc này sẽ không bị lỗi nữa.

2. Tổng hợp các trang cho phép tải file dll thiếu về máy :

Bên trên mình đã giới thiệu với các bạn trang : Dll-files.com

Sau đây mình sẽ giới thiệu với các bạn một số trang khác :
- fix4dll.com :Trng này cũng tương tự trang dll-files.com như trang này thì cho phép người dùng chọn bản phù hợp với phiên bản windows như windows xp, windows 7, ... thay về bản 64 bi hay 32 bit như dll-files.com

- dllme.com : Đây là một dịch vụ miễn phí giúp khôi phục các tệp .DLL bị mất hoặc bị hỏng. Giao diện trang web rất nhẹ. bạn chỉ cần tìm kiếm tệp DLL của họ và có thể tải xuống miễn phí.

- dlldownloader.com : Một cơ sở dữ liệu mới cung cấp nhiều máy chủ tải chỉ để đảm bảo rằng người dùng có thể tải về tất cả các tập tin DLL được cung cấp. Mỗi và tất cả các tập tin trên trang web có sẵn để tải về miễn phí mà không yêu cầu bất kỳ một thông tin nào từ khách truy cập.

3. Các phần mềm giúp tự động sửa lỗi dll :

3.1 : DLL Suite


DLL Suite là một trình sửa chữa các tập tin DLL tiên tiến cho phép người dùng khắc phục lỗi thiếu .dll, sửa chữa màn hình xanh chết chóc, loại bỏ .exe và giúp tải các tập tin DLL đã bị mất và hoàn toàn miễn phí cho Windows.

Download : DLL SUITE

3.2 : Dll Missing Fixer


Công cụ này được dành riêng để sửa các tập tin bị hỏng, thiếu dll. Và nó cũng được coi là một trong những phần mềm sửa chữa DLL hữu ích nhất. Đây là một phần mềm có một giao diện dễ sử dụng. Tất cả mọi người kể cả những người mới dùng máy tính cũng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm này.

Download : Dll Missing Fixer

3.3 : DLL Tool


DLL Tool là công cụ tốt nhất để sửa lỗi dll. Gíup khôi phục lại các tập tin hệ thống bị mất và hỏng ngay lập tức. Khắc phục lỗi .dll bị thiếu hoặc không tìm thấy lỗi, sửa chữa lỗi .sys màn hình màu xanh của cái chết và công cụ này còn giúp gải quyết các file .exe ngốn ram hoặc CPU cho windows.

Trong bài này mình đã giới thiệu với các bạn các trang cho phép tải file dll và các phần mềm sửa lỗi dll tốt nhất và an toàn nhất. Với những phần mềm, trang web này bạn sẽ không còn phải lo về lỗi dll mỗi khi cài đặt game hay phần mềm nữa. Các phần mềm kia sau khi dùng xong các bạn có thể gỡ bỏ để đỡ nặng máy.

Nếu các bạn cần giúp đỡ, hãy để lại nhận xét dưới bài đăng này.

Chúc các bạn thành công.

Bài viết tham khảo tại : techviral.net

Hướng dẫn sửa mọi lỗi DLL trên windows Hướng dẫn sửa mọi lỗi DLL trên windows Reviewed by Nặc danh on 12:51 CH Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.