[Android] Kiểm tra xem điện thoại của bạn có bị theo dõi hay không ?


Android và IOS là hai hệ điều hành trên điện thoại phổ biến nhất hiện nay.Với doanh nhân, những người thích sự đơn giản hay những người thích trái táo thì có lẽ họ sẽ chọn IOS. Còn với bản thân mình thì là một người thích vọc, khám phá nên mình chọn Android. Vì khả năng tùy biến của Android rất cao, cao hơn nhiều so với IOS. Và IOS trong tương lai Apple sẽ tăng cường bảo mật nên sẽ rất khó để Jailbreak còn android thì việc root máy khá đơn giản.

Ngoài ra mình nghĩ nhiều người chọn Android như mình cũng là vì giá thành sản phẩm.



Tất nhiên với giá thành thấp hơn, đi kèm với khả năng tùy biến cao hơn thì Android cũng dễ bị tấn công, theo dõi hơn IOS. Đặc biệt là với ai thích vọc như mình thì càng dễ dính các phần mềm độc hại dẫn đến nhiều hậu quả như mất tài khoảng mạng xã hội, mất tiền trong tài khoản ngân hàng hay lộ nhiều thông tin cá nhân khác,... Đặc biệt ai mà không cẩn thân thì lại bị chính người thân hoặc người xấu cài phần mềm theo dõi vào để xem có ngoại tình, hay lấy trộm thông tin,....

Vậy làm thế nào để kiểm tra mình có bị theo dõi hay không ?

Rất đơn giản. Đầu tiên các bạn mở điện thoại lên và quay các mã sau :

Mã 1 : *#21#

Mã này sẽ cho bạn biết liệu tin nhắn, cuộc gọi và dữ liệu khác của bạn khi được gửi đến một nơi nào đó thì có bị chuyển qua một nơi trung gian của kẻ tấn công hay không. Bạn thậm chí có thể biết được liệu dữ liệu,  cuộc nói chuyện, fax, tin nhắn SMS, dữ liệu được đồng bộ hoặc không đồng bộ, truy cập gói, và chuyển tiếp cuộc gọi truy cập PAD có bị theo dõi hay không.

Kết quả như hình dưới thì các dữ liệu được gửi đi như cuộc gọi đi, tin nhắn,... không bị theo dõi.



Mã 2 : *#62#

Khi một ai đó gửi tin nhắn hay gọi cho bạn mà nhận được tín hiệu " Không có dịch vụ " hay tương tự vậy dù điện thoại của bạn, thẻ sim vẫn ổn. Thì có thể nhưng tin nhắn , cuộc gọi này đã bị chuyển hướng trái phép sang nơi của kẻ tấn công.

Kiểm tra mã này giúp bạn biết rằng liệu bạn có đang bị như thế hay không.

Kết quả như hình dưới thì các dữ liệu được gửi đi như cuộc gọi đi, tin nhắn,... không bị theo dõi.


Mã 3 : ##002#

Mã này rất hữu ích. Nếu như kết quả kiểm tra các mã 1 và 2 cho thấy dữ liệu của bạn bị chuyển hướng thì mã này sẽ giúp bạn xóa các chuyển hướng đó đi.


Mã 4 : *#06#

Mã này được sử dụng để tìm Thiết bị nhận dạng thiết bị di động quốc tế (IMEI) . Mã này sẽ rất hữu ích để tìm số IMEI của điện thoại thông minh của bạn. Bạn có thể lưu số IMEI của mình ở nơi an toàn. Với sự trợ giúp của số IMEI, bạn có thể tìm thấy điện thoại của bạn nếu ai đó ăn cắp nó. 


Mã 5: *#*#4636#*#*  hoặc   *#*#197328640#*#*

Mã đặc biệt này cho phép mọi người theo dõi vị trí của bạn và cũng xác định xem ai đó đang theo dõi bạn hay không.

Nhập mã sau vào bàn phím số và sau đó chọn phần "Thông tin điện thoại". Như máy trong hình có 2 sim nên sẽ có 2 phần "Thông tin điện thoại".


Khi vào một trong 2 phần này bạn hãy chú đến dòng " Vị trí ". Dòng này cho bạn biết mã vùng địa phương (LAC).


Bạn hãy ghi lại hai giá trị LAC và CID.

Sau dó mở trang web opencellid.org, đăng kí tài khoản sau đó dán mã LAC và CID ở trên vào và bạn có thể xác định vị trí trên bản đồ của trạm cơ bản mà điện thoại của bạn được kết nối.

Ngoài ra khi kiểm tra mã này bạn còn có thể kiểm tra các thứ khác nữa như thông tin wifi, thông tin pin, thốnng kê sử dụng. Khá là hay. Bạn có thể tự vọc thêm nhưng nhớ đừng thay đổi linh tinh không lỗi máy mình không chịu trách nhiệm đâu nhé.

Trên dây là 5 mã sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về cài đặt điện thoại của bạn và để biết liệu tin nhắn của bạn có được bảo vệ hay không. Nếu bạn thích bài viết, hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn nhé.

Bài viết tham khảo từ Techviral.net.

Được viết lại và chỉnh sửa đầy đủ hơn bởi CysBit.com. Mọi copy vui lòng ghi rõ nguồn. 
 
[Android] Kiểm tra xem điện thoại của bạn có bị theo dõi hay không ? [Android] Kiểm tra xem điện thoại của bạn có bị theo dõi hay không ? Reviewed by Nặc danh on 3:51 SA Rating: 5

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.