Thêm tab yêu thích vào trang New Tab của firefox mà không cần đến Add-on


Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn thêm tab yêu thích vào các tab trên trang New Tab của firefox một cách đơn giản nhất để thuận tiện cho việc sử dụng. Vì mình cũng là một người yêu thích và chọn firefox làm trình duyệt chính trên máy của mình.


Lý do mình chọn và yêu thích firefox cũng đơn giản thôi. Đó là firefox tốn ít ram hơn các trình duyệt nổi tiếng trên thế giới hiện nay như là Google Chrome. Và firefox đặc biệt tôn trọng tới quyền riêng tư cá nhân của người dùng.

Hiện nay, theo thống kê của một số trang tin tức mà mình tìm được trên Google thì tại Việt nam 3 trình duyệt được sử dụng nhiều nhất đó là Chrome, Cốc Cốc, Firefox. (Các bạn có thể tìm google với từ khóa " Top trình duyệt được dùng nhiều nhất tại Việt Nam" .)
Thì Google Chrome và Cốc Cốc đều theo dõi và thu thập thông tin, hành vi của người dùng và bán chúng cho các nhà quảng cáo. Ví dụ bạn hay mua sắm đồ dùng, quần áo,... trên mạng thì khi bạn vào facebook hay bất kì một trang web nào có treo quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo của Google thì bạn sẽ thấy những quảng cáo này đều là về các mặt hàng thời trang, thứ bạn hay tìm kiếm, quan tâm tới. Điều này sẽ kích thích các bạn click chuột vào quảng cáo và mua sắm cho các trang đặt quảng cáo kia.

Bạn cũng nên biết rằng mạng quảng cáo lớn nhất thế giới hiện nay là của Google, có tên là Google Adsense.

Đặc biệt mình hơi mất cảm tình với Cốc Cốc tại trình duyệt này treo khá nhiều quảng cáo. có thể nói là tùm lum khá mất thẩm mỹ và thậm chí gây giật lag. Và Cốc Cốc còn từng bị nghe là trong mã nguồn có chứa phần mềm theo dõi bàn phím người dùng keylogger.

Vì những lý do này mà mình chọn firefox. Nó khá nhẹ và mượt. Dù không đẹp và không có cảm giác mượt như chrome nhưng lại ít ngốn ram và đặc biệt firefox tôn trọng thông tin cá nhân, quyền riêng tư của người dùng.

Nhưng có một điều mà từng gây khó chịu cho mình khi mới dùng firefox đó là trang New Tab của firefox không cho người dùng tùy chỉnh, thêm vào nhưng tab mình thích và hay dùng. Thực ra là không phải vậy. Mình đã tìm kiếm cách giải quyết trên google thì thấy có khá nhiều cách như cài thêm các Add-on từ bên thứ 3 vào nhưng cách này sẽ có thể gây nặng cho trình duyệt, và về mặt thẩm mỹ thì sau khi dùng thử mình thấy chúng không đẹp lắm, khá màu mè, có cái thì xấu òm, và thậm chí hơi chậm khi mở trang New Tab. Cũng có những cách như là chỉnh trong phần About:config của firefox nhưng việc chỉnh trong này có thể gây ra lỗi cho trình duyệt nếu bạn chỉnh sai.

Và cuối cùng mình đã tìm được một các rất đơn giản. Cách này được hướng dẫn từ chính firefox, sử dụng chính tính năng sẵn có của firefox mà ít người biết tới. Vì thế nó sẽ không thay đổi giao diện của trang New Tab, không gây giật lag. Phù hợp với những người lỡ yêu giao diện mặc định của firefox và không thích thay đổi như mình.

Rất đơn giản. Đầu tiên các bạn vào trang yêu thích cần thêm vào ô Tab của trang New Tab. Sau đó bạn hãy Bookmark trang đó vào firefox.

Hình minh họa. Mình lấy trang của mình làm ví dụ, các bạn hãy làm tương tự với trang muốn thêm vào trang New Tab :


Sau khi Bookmark xong trang cần thêm. Bạn ấn mở trang New Tab ra. Sau đó bạn ấn chọn phần các trang đã Bookmark. Bạn sẽ thấy trang cần thêm mới được Bookmark bên trên xuất hiện ở đây. Bạn chỉ cần click chuột trái và giữ vào trang này và kéo nó về phía ô Tab trống để thêm vào :


Và đây là thành quả :


Ngoài ra. Nếu bạn kéo Bookmark kia về 1 ô Tab đã có trang rồi thì ô đó sẽ bị đẩy về phía sau.

Chúc các bạn thành công.

Bản quyền thuộc về CysBit.com. Mọi copy vui lòng ghi rõ nguồn.       
                       
Thêm tab yêu thích vào trang New Tab của firefox mà không cần đến Add-on Thêm tab yêu thích vào trang New Tab của firefox mà không cần đến Add-on Reviewed by Nặc danh on 12:22 SA Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.