[Facebook Search] Công cụ nguy hiểm | How To Use “Facebook’s Search Engine” To Find Anything | Tips And Tricks


Bạn có biết về tất cả những điều bạn có thể làm khi sử dụng công cụ tìm kiếm của Facebook? Facebook thực chất là một công cụ tìm kiếm thông tin rất mạnh mẽ. Sử dụng kết hợp các cụm từ tìm kiếm khác nhau, bạn có thể tìm kiếm tất cả các bài viết, tin tức, địa điểm và hình ảnh.Của những người bạn chưa từng gặp thậm chí chưa từng kết bạn trên Facebook, hoàn toàn xa lạ.Và tất nhiên nó rất khác so với công cụ tìm kiếm huyền thoại Google.


Công cụ tìm kiếm nội facebook là một trong những công cụ đánh giá thấp nhất và được sử dụng triệt chúng tôi đi qua mỗi ngày. Ngoài ra, ngoài công cụ tìm kiếm của Google, đó là một trong những công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất mà chúng tôi có trong tầm tay của chúng tôi.

Hoạt động tìm kiếm của Facebook nhất của chúng tôi là giới hạn để gõ tên của bạn bè và các trang trong hộp tìm kiếm và hiếm khi chúng tôi sử dụng cho các mục đích khác. Đây không phải là hoàn toàn do lỗi của chúng tôi. Sau khi giới thiệu Graph Search trong năm 2014, ngoài việc trở nên phổ biến hơn, công cụ tìm kiếm của Facebook đã trở thành phức tạp hơn. Bây giờ, có rất nhiều lựa chọn và cú pháp truy vấn.
Chính xác những gì tôi có thể tìm cách sử dụng tìm kiếm của Facebook?

Nếu bạn có một cái nhìn tại dấu nhắc tìm kiếm của Facebook, nó nói "Tìm kiếm Facebook." Đúng vậy, tìm kiếm này cho phép bạn tìm kiếm bất kỳ bài viết mà bạn đã nhìn thấy trước trên Facebook, tất cả các bạn bè, tất cả các mục được chia sẻ công khai, vv

Tuy nhiên, để làm như vậy, thường Facebook cần bạn cụm từ truy vấn tìm kiếm của bạn sử dụng ngôn ngữ tự nhiên. Về cơ bản, nó rất khác nhau từ công cụ tìm kiếm của Google. Khi bạn nhập một cụm từ hoặc tên của bạn bè, Facebook bắt đầu cho thấy bạn nhắc nhở và đề nghị được tự động tạo ra. Những đề nghị này được cá nhân, điều đó có nghĩa rằng họ là khác nhau cho tất cả người dùng Facebook và thay đổi tùy theo các hoạt động trong quá khứ của họ.
1. Sử dụng Facebook để tìm bạn bè, nhóm, và các trang, rõ ràng

Facebook kinh nghiệm là tất cả về bạn bè của bạn và có rất nhiều cách bạn có thể tìm kiếm bạn bè của bạn. Ngoài tìm kiếm trực tiếp cho bất kỳ người sử dụng, bạn có thể sắp xếp các kết quả tìm kiếm dựa trên thành phố, giáo dục, làm việc, và bạn bè chung. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các mẫu sau đây:

    bạn bè tôi
    Những người bạn thân của tôi
    Bạn bè của bạn bè của tôi
    Bạn bè của Sarah

2. Lời khuyên và mẹo nhỏ để dễ dàng tìm kiếm lợi ích, thích, hình ảnh, vv

Các tìm kiếm của Facebook mới làm cho nó dễ dàng để tìm thấy những gì bạn bè của bạn đã thích. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu gõ Những người bạn thích .... và nó sẽ bắt đầu hiển thị gợi ý hàng đầu. Để thu hẹp kết quả tìm kiếm, bạn cần phải bấm vào một bộ lọc như dân, hình ảnh, các trang, vv


Bạn có thể sử dụng những cụm từ như hình ảnh của .... tìm kiếm ảnh của bạn, hình ảnh của bạn bè, vv Bạn cũng có thể tìm kiếm trước đây của bạn thích hình ảnh và bài viết. Đơn giản chỉ cần tìm kiếm hình ảnh / bài viết thích của tôi. Bạn cũng có thể sử dụng cú pháp tìm kiếm này để tìm các hình ảnh / bài viết thích của bạn bè và gia đình của bạn. Chỉ cần thay thế tôi bởi bạn bè của tôi hay một số người bạn đặc biệt.

Facebook tìm kiếm cũng hỗ trợ tìm kiếm từ khóa khác để giúp bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm với từ khóa như bánh công thức Carol, Lisa đám cưới, vv Bạn có thể sử dụng các cụm từ mà bạn nhớ từ một bài cụ thể.


3. Tìm khách sạn, nhà hàng, vv sử dụng Facebook 
Chỉ trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một số nơi pizza gần đó, bạn có thể thử tìm kiếm liên quan. Khi Facebook hỗ trợ tìm kiếm địa điểm, bạn sẽ có thể tìm kiếm khách sạn, các doanh nghiệp, nhà hàng, dịch vụ, vv Bạn có thể kết hợp cụm từ như thích bởi bạn bè của tôi, thích của tôi, vv để có được kết quả cụ thể hơn.


Bạn cũng có thể tìm kiếm video trên Facebook. Đơn giản chỉ cần sử dụng những cụm từ như video, trailer, video âm nhạc, vv để có được những gì bạn muốn. Ex. Trailer La La Land

4. Tìm kiếm video bằng cách sử tìm kiếm của Facebook

Bạn cũng có thể tìm kiếm video trên Facebook. Đơn giản chỉ cần sử dụng những cụm từ như video, trailer, video âm nhạc, vv để có được những gì bạn muốn. Ex. Trailer La La Land


  5. Tìm bài viết tin tức mới nhất trên Facebook
Trong thời gian gần đây, Facebook đã nổi lên như một trong những nguồn phổ biến nhất của tin tức cho người sử dụng. Bạn có thể sử dụng những cụm từ như Liên kết / tin / bài viết về ... hoặc sử dụng hashtags để xác định các kết quả tìm kiếm:
facebook-tìm kiếm-tips-trick-10


6. Tìm kiếm trò chơi và âm nhạc
Facebook cũng là nơi có nhiều trò chơi và âm nhạc. Bạn có thể tìm kiếm các trò chơi như Candy Crush, Words Với bạn bè, vv Bạn cũng có thể tìm kiếm các nghệ sĩ âm nhạc yêu thích của bạn và các ban nhạc, và nhận được thông tin cập nhật về phiên bản và video mới nhất của họ.


7. Tìm việc trên Facebook và cửa hàng
Bạn có thể không nhận ra nhưng bạn có thể mua sắm trên Facebook. Đơn giản chỉ cần tìm kiếm những điều bạn đang tìm kiếm và thu hẹp các truy vấn bằng cách sử dụng các bộ lọc đầu. Bạn cũng có tùy chọn để sắp xếp các kết quả cửa hàng theo giá của họ.


8. Tìm kiếm lịch sử Facebook của riêng bạn

Ngoài việc sử dụng tùy chọn tìm kiếm của Facebook để tìm các bài viết và hình ảnh của bạn, bạn có thể tìm kiếm nhật ký hoạt động của bạn bằng cách truy cập URL này: https://www.facebook.com/me/allactivity



9. Find số điện thoại trên Facebook
Cuối cùng nhưng không kém, bạn có thể tìm kiếm một số điện thoại trên Facebook. Đơn giản chỉ cần nhập số điện thoại của bạn (nếu đó là công cộng), bạn có thể nhìn thấy nó cho chính mình.

Quan trọng: Kết hợp các từ khóa tìm kiếm
Như đã nói ở trên, bạn có thể kết hợp những cụm từ với nhau và thêm những thứ như thời gian, địa điểm, lợi ích, sở thích, vv để có được kết quả cụ thể hơn. Cho ex., Hình ảnh của bạn bè của tôi trước năm 2000. Bạn cũng nên lưu ý rằng Graph Search của Facebook không phải là một công cụ tìm kiếm web thông thường. Nó là tốt nhất để tìm kiếm các loại nội dung cụ thể như hình ảnh, người, bài, địa điểm, và các doanh nghiệp. facebook-tìm kiếm-tips-trick-6
Nó đi mà không nói rằng các kết quả tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi các cài đặt bảo mật. Facebook cũng làm cho chắc chắn rằng các thiết lập riêng tư của bạn được đưa về chăm sóc.

Bạn đã tìm thấy này Facebook mẹo tìm kiếm và thủ thuật thú vị? Đừng quên chia sẻ quan điểm và ý kiến ​​phản hồi của bạn.
[Facebook Search] Công cụ nguy hiểm | How To Use “Facebook’s Search Engine” To Find Anything | Tips And Tricks [Facebook Search] Công cụ nguy hiểm | How To Use “Facebook’s Search Engine” To Find Anything | Tips And Tricks Reviewed by Nặc danh on 12:19 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.