8 Lý do khiến mọi người dùng Facebook (Tâm tư của một người yêu thích Facebook)


Có lẽ lên gg các bạn chỉ thấy toàn là lý do này lý do nọ cần phải dừng ngay việc dùng Facebook lại.Thậm chí có một người khá nổi tiếng ở Việt Nam nói rằng " chỉ có kẻ vô công rồi nghề mới dung Facebook".Theo mình thì cái gì cũng có 2 mặt thôi và cái gì nhiều quá cũng không tốt.
Vậy nêm hôm nay,với tư cách là một người đồng cảm cũng như một người yêu thích Facebook mình xin đưa 10 lý do mà tại sao chúng ta thích dùng Facebook đến vậy


Lý do thứ nhất :
Đơn giản vì Facebook giúp ta liên lạc với bạn bè một cách hoàn toàn miễn phí.
Nhớ lại cái thời mà hàng ngày tốn 3k để được 100 tin nhắn mà ai.Với ai thì mình không biết nhưng với các bác có gấu hay với mình thì không bao giờ đủ (Thanh niên FA nhớ về những ngày tháng rắc thính thất bại chia sẻ).Hơn nữa bây giờ bác nào có gấu muốn gọi cho nhay nói chuyện thì tiền đâu ra.

Thứ hai :
Facebook giúp chúng ta nhớ được ngày sinh nhật của bạn bè
Nói thật chứ không có facebook thì mình chả bao giờ nhớ sinh nhật của đứa nào trừ mấy đứa thân ra.chúng nó mời thì mới đi không thì cũng kệ :v dơ sao mà đến.tốn tiền còn quê nữa.
Giờ có facebook rồi đỡ phải nhớ sinh nhật mà còn đỡ tốn tiền quà cho mấy đứa không thân.Mà còn được tiếng là nhớ đến bạn bè.
Nói vậy thôi chứ từ bé đến lớn mình không được tổ chức sinh nhật.nên cũng chả ai chúc và tặng quà.có facebook thì bạn bè vô chúc rồi đăng mấy cái tus trên kèm theo cái ảnh troll cũng hạnh phúc lắm chứ.ít ra chúng nó cùng còn nhớ mình là ai.rồi đi học thì "a hôm nay sinh nhật mày à rồi bla bla" không có quà nhưng cũng vui chứ.
Không thì ông bác Viettel nhắn tin chúc sinh nhật làm gì khi nó không có ý nghĩa.

Thứ ba :
Theo dõi thu thập thông tin về ai đó.
Trước thích đứa nào thì phải hỏi thằng bạn thân nó nó thích gì rồi tìm cách mà xin số.... rồi cái thời viết thư tỏ tình thì cả lớp biết.Đi hỏi bạn thân Crush thì hôm sau phụ huynh cũng biết =)))) Facebook thì chúng ta vừa có thể ngắm crush :v rồi giúp chúng ta biết bao giờ sinh nhật thâm chí sở thích ... rồi ib nói chuyện mà không ai biết hihi :v
Nói vậy mấy bác lại bảo rảnh rỗi.Thực ra Facebook cũng giúp chúng ta biết bạn bè mình sống ra sao khi lâu không gặp.đôi khi vô hỏi thăm cmt trêu vài câu cũng quý rồi.đâu nhất thiết phải đi ăn hay gặp mặt đâu.Rồi ông bà nào mà buồn hay có chuyện gì mà đăng lên là có người hỏi thăm.nghĩ có vè sống ảo nhưng ví dụ bạn mất tiền nhà (sinh viên sẽ hiểu) chẳng hạn,bạn không dám nói với bố mẹ nhưng có 1 đứa bạn hay người nhà nào đó biết được có thể họ sẽ giúp bạn.Chứ than vậy thôi ai dám đi vay đứa khác,đứa nào cũng khso khăn cả.
Còn nhiều thứ khác nữa mà Facebook có thể gắn kết mọi người lại.
Tất nhiên với tình trạng sống ảo và thả thính quá đà đến nỗi méo có việc gì làm lại đăng tus buồn quá làm người khác tưởng làm sao thì có lẽ đúng khiến người dân FA phẫn nộ -_-
Facebook cũng có thể dùng để phá án cho công an (phim câu hỏi số 5 =)))))) hay để phát tán botnet,virus,.... hihi

Thứ tư:
Cho các bác muốn nổi như là lên facebook khoe hàng rồi đăng mấy cái gây sốc nhứ :mình ghét bọn nhà nghèo hay vờ u vu sắc .... lép là đần độn =))))))

Mấy cái này mặt tốt là dành cho những ca sĩ hay người của công chúng giúp họ đến gần với người hâm mộ hơn.na ná cái thứ 3.

Thứ năm:
Bạn chán thì bạn lên Facebook thôi =)))) không hẳn là xấu vì nếu bạn theo dõi mấy page về IThay Hacking như mình thì khi chán bạn rảnh click vô đọc một bài viết rồi chán lại làm theo biết đâu bất ngờ =)))))

Thứ sáu :
Bạn muốn giúp đỡ gây quỹ cho công đồng kém may mắn nào đó.
Tất nhiên không cẩn thận thì vô đa cấp lừa đảo như chơi.
Gần đây có vụ MC Phan Anh quyên góp được mấy tỉ đồng gì đó cho miền Trung.người thì khen người thì chê.
Theo mình người sai ở đây là cộng đồng mạng.Phan Anh quyên góp ủng hộ ngườu dân miền Trung.người ta làm công tác xã hội thù người ta đi nói chuyện này nọ.được người nổi tiếng quan tâm cũng vui lắm chứ.còn Các chú bộ đội công việc rất vất vả nhưng các chú ấy sẵn lòng và vấn đề mỗi người có một công việc riêng.Chứ quyên góp được mấy tỉ rồi tổ chức sự kiên mà không đâu đầu sao.
Người sai là công đồng mạng.ai là người tung hứng MC Phan Anh mà quên đi các chú Bộ Đội.chứ MC Phan Anh có làm gì đâu.
Tiếp đến:
Bạn lười đọc tin tức trên mạng thì Facebook sẽ giúp bạn biết những tin đang nóng nhất qua các bài chia sẻ và các page thông tin. 
Nhân tiên :
Cộng đồng mạng là thứ rất dễ sai khiến bởi một dòng giật tít.
                                                                                   -CYS-B-
Hãy là người dùng thông mình đừng để bị lừa một cách dễ dàng.

Lý do cuối cùng và vô cùng đặc biệt :

Bạn đang đau khổ từ FAD

Hầu hết mọi người có thể có một trong những lý do khác nhau đề cập ở trên. Nhưng có tồn tại một giống chó của người sử dụng Facebook không thể chống lại Facebook. Các bị một vấn đề được gọi là Facebook Addiction Disorder (FAD) có thể được coi là một tiểu thể loại của Internet hạn Addiction Disorder rộng hơn. Những người như vậy không thể cưỡng lại sự ham muốn sử dụng Facebook giống như nó là trường hợp đối với những người hút thuốc hoặc những người nghiện ma túy. Tất cả bây giờ và sau đó quên kiểm tra tài khoản Facebook của họ. Lạm dụng Facebook ảnh hưởng đến đời sống xã hội của họ và họ ngày càng nhiều vào cuộc sống của Facebook không thể tránh được của họ.
 
Vì vậy, đây là những lý do trong số nhiều lý do tại sao mọi người sử dụng Facebook. Nếu bạn có một cái gì đó để thêm vào, cho mình biết trong các ý kiến ​​dưới đây.

Không ai có thể nói Facebook xấu hoàn toàn,xấu hay không là do cách bạn sử dụng nói mô thôi.

Bạn cũng có thể đọc thêm tại đây : http://m.genk.vn/mot-bo-phan-gioi-tre-hien-nay-dang-mac-benh-ngao-facebook-20161031174420201.chn

 Bản quyền thuộc về Cys-b's Blog.Mọi copy vui lòng ghì rõ nguồn.

8 Lý do khiến mọi người dùng Facebook (Tâm tư của một người yêu thích Facebook) 8 Lý do khiến mọi người dùng Facebook (Tâm tư của một người yêu thích Facebook) Reviewed by Nặc danh on 9:58 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.