Sửa lỗi máy tính tự khởi động lại sau khi tắt thành công

Lỗi máy tính tự bật lại sau khi tắt là một lỗi vô cùng khó chịu. Với những người sau khi chọn Shutdown thì mặc kệ máy bỏ đi chỗ khác thì có lẽ sau khi ngồi lại máy thì thấy máy đã bật sẵn sẽ nghi ngờ rằng có ai chạm vào máy của mình. (Mình cũng từng nghĩ thế. =)))) ) Lỗi không chỉ khó chịu mà còn gây hại đến độ bền máy và đến cả kinh tế của người dùng.

Nếu ai dùng pin mà không cắm điện thì tất nhiên máy cứ bật mãi, nếu có thì đợt 1 lúc máy sẽ tự tắt nhưng rồi lại tự bật thì tất nhiên sẽ gây hết pin và máy sẽ bị tắt nguội. Gây hại máy, và việc máy cứ tự bật tắt nhiều lần tất nhiên sẽ hại đến phần cứng của máy.

Còn nếu ai cắm nguồn vào máy thì chắc chắn sẽ rất tốn điện nếu cứ để máy bật tắt. Sau 1 đêm bạn sẽ thấy số điện tăng lên.

Vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn sửa lỗi này thành công.

1. Lỗi do phần mềm

1.1 : Tắt tính năng Automaticly Restart (Tự động khởi động lại)

Để tắt tính năng này bạn hãy click chuột phải vào biểu tượng My computer (trên Windows 7/XP) hoặc This PC (trên Windows 8/10)


Tiếp theo các bạn chọn Properties, Một bảng sẽ xuất hiện, các bạn hãy chọn Advanced system settings


Tiếp đến các bạn tìm đến phần Startup and Recovery, chọn Settings và bỏ tích phần Automactically Restart




Nhiều trường hợp dù đã tắt tính năng bên trên nhưng vẫn thấy máy tự khởi động lại sau khi tắt. Vì thế sau khi làm bước trên thì các bạn hãy làm tiếp luôn bước dưới để đảm bảo khi tắt máy đi test thì sẽ thành công. Đỡ mất công test nhiều lần nếu bước này không thành công.

1.2 Điều chỉnh trong Regedit

Các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R, một hôp thoại sẽ xuất hiện, các bạn gõ vào ô tìm kiếm từ khóa : regedit và nhấn Enter để tìm kiếm.


Lúc này một bảng sẽ xuất hiện, các bạn tìm mục : HKEY_LOCAL_MACHINE và trong mục này các bạn tìm tiếp mục SOFTWARE như hình dưới đây :


Trong mục SOFTWARE, các bạn tìm tiếp mục Microsoft, rồi tiếp đến mục Windows NT (Các bạn có thể nhấn phím W trên bàn phím để tìm nhanh hơn.). Tiếp đến tìm mục CurrentVersion và cuối cùng là mục Winlogon (Ấn phím W để tìm nhanh hơn nhé).

Ở mục Winlogon các bạn tìm phần PowerdownAfterShutdown như hình dưới đây :


Lúc này bạn click đúp chuột trái vào PowerdownAfterShutdow và đặt giá trị cho nó thành 1 như hình dưới đây và nhấn Ok để lưu lại.  


Thường thì khi máy bị lỗi tự khở động lại sau khi tắt thì giá trị của PowerdownAfterShutdown sẽ là 0, khi các bạn sửa lại thành 1 như trên thì sẽ không bị nữa.

Lúc này nếu không cần dùng máy tính nữa các bạn hãy tắt máy đi và chờ xem máy có tự khởi động lại không. Nếu máy không bị nữa thì bạn đã sửa lỗi tự khởi động lại sau khi tắt thành công. 


1.3 : Tắt nguội máy tính

Nếu cả 2 cách trên đều không sửa được lỗi thì các bạn hãy thử giữ nút nguồn máy tính khoảng 10s để máy tính tắt nguội. lúc này bạn sẽ không thấy máy tính bật lại nữa. Và những lần sau có thể máy sẽ không bị tự bật lại dù tắt bằng tính năng shut down nữa.

1.4:  Cập nhật BIOS :

BIOS lỗi thời cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi này. Vì thế các bạn hãy tìm kiếm trên google BIOS phù hợp với dòng máy của mình và cập nhật nó lên.

2. Lỗi do phần cứng

Lỗi tự khởi động sau khi tắt máy là một lỗi thường xảy ra với laptop nhiều hơn là PC (máy bàn). Ngoài những cách khắc phục bên trên ra bạn có thể cài lại mới hoàn toàn Windows xem còn bị không. Nếu vẫn thì có thể máy tính của bạn đã bị lỗi phần phần cứng như Mainboard, Ram,.... Với lỗi phần cứng như này mình nghĩ nếu bạn không có đồ nghề hay biết cách sửa chi tiết thì nên mang máy ra các cửa hàng nhờ người ta sửa lỗi cho để tránh thiệt hại thêm về máy tính.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn : Tổng hợp và bổ sung từ Internet.

Sửa lỗi máy tính tự khởi động lại sau khi tắt thành công Sửa lỗi máy tính tự khởi động lại sau khi tắt thành công Reviewed by Nặc danh on 7:29 CH Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.