Trang web luyện nghe tiếng anh cho dân IT


Một ngày đẹp trời như bao ngày. Mình lại mở firefox và màn hình thì vẫn như mọi khi. Nhưng hôm nay tự nhiên ngứa tay ấn vào quảng cáo của nó thì phát hiện ra 1 trang rất thú vị và hữu ích cho ai yêu thích IT và cần luyện nghe tiếng anh.


Đối với dân IT thì tiếng anh rất quan trọng rồi, vì đa số tài liệu chất lượng đều được viết bằng tiếng anh và cho dù bạn học lập trình, bảo mật,... hay gì thì cũng đều dính tới tiếng anh. Như debug mà không biết tiếng anh thì dịch lỗi sẽ khó khăn hơn vì cứ phải bê lên google dịch. Và khi đi làm thì các công ty tốt, nhất là các công ty nước ngoài mà không biết tiếng anh thì rất thiệt thòi. Vì dù bạn làm giỏi hơn người khác nhưng tiếng anh không bằng thì giao tiếp truyền đạt với họ kiểu gì.

Vì thế tiếng anh rất quan trọng với dân IT. Nhưng khi đi học thêm (hoặc tự học) thì nếu khóa nào được luyện nghe thì các audio tiếng anh của họ thì đều rất "nhàm chán". Vì đơn giản là nội dung của các bài nghe này rất chán, nhất là ai mới học thì nội dung thì đều kiểu : " Chào John, John đang làm cái khỉ gì đó... bla bla". Và giọng nhân vật thì không hề hay và lôi cuốn chút nào. Thậm chí nếu băng đểu thì còn có từ không nghe rõ.

Tất nhiên là nếu không có thì phải chịu nghe mấy bài này thôi. Đòi hỏi gì nhiều. Đúng vậy nhưng chỉ khi không có thôi. Có lẽ vì trang web mình giới thiệu cho các bạn sau đây không nổi tiếng và được nhiều người biết đến dù nó xuất hiện trên firefox hàng ngày nhưng chả ai ấn. -.-

Hôm nay mình tự dưng ngứa tay thì lại phát hiện ra một trang rất phù hợp với dân IT hay ai yêu thích công nghệ đang cần luyện nghe tiếng anh.

Đó là trang : irlpodcast.org của Mozilla.

Nếu bạn từng xem các video trên Ted talk hoặc xem các cuộc  nói chuyện về công nghệ thông tin thì trang này cũng như vậy. Irlpodcast chứa các audio về chủ đề công nghệ thông tin, chủ yếu là an toàn trên internet như : All Your Data Are Belong to Us ( Dữ liệu của bạn thuộc về chúng tôi - Ai cũng bị theo dõi trên mạng ), Hack jobs ( Người dùng mất tiền vì ransomware),....

Các audio này là cuộc hội thoại giữa 2 hoặc 3 người về một chủ đề như 1 người hỏi và người còn lại giải thích theo cách đơn giản nhất về các vấn đề này.

Nội dung của chúng rất cuốn hút đặc biệt với những ai yêu thích công nghệ thông tin. Và giọng nhân vật rất cuốn hút, rõ ràng dễ nghe và tốc độ vừa phải. Giọng nhân vật không hề nhàm chán như trong các audio bài giảng. Giọng của họ rất tự nhiên không gượng ép như trong các audio kia. Vì thế rất cuốn hút và tự nhiên. Nếu bạn thích series HIMYM ( How i met your mother) hay Friends,... thì trang này rất hợp với bạn. 

Ngoài ra, khi bạn nghe bạn còn có thể đọc lời thoại của nhân vật ngay dưới. :D Mục đích của trang này để tuyên truyền cho mọi người về các nguy cơ tiềm tàng trên internet cho tất cả mọi người trên thế giới. Nên họ cũng đã biến nó thành 1 trang luyện nghe tiếng anh. :D ( Ấn vào bài nghe để vào trang có lời thoại.)

Mình thực sự rất thích trang này và nhận ra ngứa tay đôi khi sẽ đem lại thú vị. 😛😛😛

Chúc các bạn vui vẻ.

Bản quyền thuộc về B-cys.blogspot.com - Mọi copy vui lòng ghi rõ nguồn.

Trang web luyện nghe tiếng anh cho dân IT Trang web luyện nghe tiếng anh cho dân IT Reviewed by Nặc danh on 7:41 CH Rating: 5

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.